02:54 EDT Thứ ba, 16/04/2024

Trường THPT Phú Tâm

Liên Kết Website

Dạy học tích cực
Bổ trợ kiến thức THPT
Mail Sở Giáo dục

Trang nhất » Tin Tức » Bản Tin

Chuyển đổi số 2023

Tuyên truyền pháp luật

Thứ bảy - 11/11/2017 01:36
TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT
Trong đời sống xã hội, pháp luật có vai trò đặc biệt quan trọng, vừa là công cụ quản lý nhà nước, vừa là hang pháp lí an toàn, tin cậy, thuận lợi cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Cùng với việc không ngừng xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật, công tác phổ biến giáo dục pháp luật trở thành một yêu cầu cấp thiết.
Ở nước ta, ngày 9/11 hằng năm là ngày pháp luật nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Đây được coi là điểm mốc, là sợi chỉ đỏ xuyên suốt có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng dân cư, nhắc nhở giáo dục mọi người ý thức tôn trọng pháp luật để không chỉ một ngày mà phấn đấu sẽ là 365 ngày mọi tổ chức, cá nhân đều sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật.
Hôm nay ngày 6/11/2017 lồng ghép trong tiết SHDC, trường THPT Phú Tâm tiến hành buổi tuyên truyền pháp luật thông qua một tiểu phẩm hài có tên “Tấm Cám chuyện A6 kể”.
Sau tiểu phẩm các em HS trả lời các câu hỏi liên quan đến tình huống thực tế hiện nay. Qua đó mong muốn các em học sinh rút ra được bài học cho bản thân rằng với sự phát triển của CNTT như hiện nay,  đối với facebook nói riêng mạng xã hội nói chung đã không còn đơn thuần là không gian riêng tư của mỗi người. Chúng có thể trở thành một công cụ để một số đối tượng lợi dụng xuyên tạc nói xấu người khác. Bản thân mỗi người Thầy cô giáo cũng cần ý thức và có trách nhiệm với mọi hành vi, lời nói của mình , cần lên tiếng phản biện, ngăn chặn đối với những hành vi vi phạm pháp luật trên mạng xã hội. Đồng thời khi dạy học giáo dục các em cần lồng ghép các nội dung có liên quan đến pháp luật để các em trở thành người công dân tốt.
Một số hình ảnh minh họa.







Tác giả bài viết: Lâm Thị Kim Nhân

Nguồn tin: Tin nội bộ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Chủ đề năm học 2023-2024

Chủ đề năm học 2023-2024

“ Đoàn kết, Kỹ cương, Sáng tạo, Tiếp tục đổi mới, Nâng cao chất lượng Giáo dục và Đào tạo”