Tin Tức Bản Tin

Tổ chức diển tập, tuyên truyền PCCC ở trường THPT Phú Tâm

Thứ ba - 23/01/2024 22:54

TỔ CHỨC DIỄN TẬP, TUYÊN TRUYỀN PCCC Ở TRƯỜNG THPT PHÚ TÂM

 
          Công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống, bởi cháy nổ rất dễ xảy ra và nếu không có những biện pháp xử lí kịp thời thì sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng thiệt hại về người và tài sản. Trong những năm gần đây, công tác phòng cháy chữa cháy tại các trường học được các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương đều quan tâm chỉ đạo thực hiện.
          Thực hiện theo CV 3272 ngày 11/12/2023 của Sở GDĐT, ngày 20/01/2024, trường THPT Phú Tâm đã phối hợp với  Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn về công tác phòng cháy chữa cháy cho giáo viên và hơn 700 học sinh của nhà trường.
          Tại buổi sinh hoạt, Trung uý Trần Văn Nam và Thiếu uý Hà Văn Tuấn  đã cung cấp thông tin tình hình cháy nổ trong cả nước đặc biệt là những thiệt hại to lớn về người và tài sản do cháy, nổ gây ra; cùng một số nguyên nhân dẫn đến cháy, nổ như: sạc laptop qua đêm, vừa sử dụng điện thoại vừa sạc điện,…
          Một trong những nội dung quan trọng trong việc trang bị kỹ năng cho các em học sinh khi xảy ra cháy nổ chính là việc nắm bắt kỹ thuật sử dụng bình chữa cháy đúng cách. Có 2 loại bình chữa cháy phổ biến hiện nay đó là bình bột và bình khí. Cán bộ phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ hướng dẫn các em học sinh cách phân biệt cũng như lưu ý trong quá trình sử dụng để tránh gây thương tích. Sau đó các em được trải nghiệm thực tế cách dùng bình chữa cháy dập tắt đám cháy trong một tình huống giả định. Để nâng cao kỹ năng thoát nạn và xử lý tình huống khi có cháy, nổ xảy ra, các em học sinh đã được trải nghiệm thực hành cách di chuyển trong đám khói để thoát ra khỏi khu vực cháy an toàn... Việc được trải nghiệm và thực hành sẽ giúp các em tự tin ứng phó khi có cháy nổ xảy ra trong cuộc sống.
          Buổi tuyên truyền đã giúp cho cán bộ giáo viên, công nhân viên nhà trường và các em học sinh có những hiểu biết sâu sắc hơn về công tác phòng cháy, chữa cháy. Từ đó mỗi học sinh sẽ là một tuyên truyền tích cực trong công tác phòng cháy, chữa cháy trong và ngoài nhà trường./.
 Một số hình ảnh về buổi diễn tập









Tác giả bài viết: Phó HT

Nguồn tin: Tin nội bộ(Người đăng tin Admin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa:tổ chức, tuyên truyền, công tác, vai trò, quan trọng, đời sống, biện pháp, kịp thời, hậu quả, nghiêm trọng, thiệt hại, tài sản, gần đây, trường học, trung ương, quan tâm, chỉ đạo, thực hiện, phối hợp, cảnh sát, công an

Bình luận mới

Bạn cần đăng nhập thành viên để sử dụng chức năng này

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn