01:32 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Trường THPT Phú Tâm

Liên Kết Website

Dạy học tích cực
Bổ trợ kiến thức THPT
Mail Sở Giáo dục

Trang nhất » Tin Tức » Bản Tin

Chuyển đổi số 2023

LỄ MITTINH HƯỞNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA PHÒNG, CHỐNG HIV/AIDS NĂM 2017

Thứ ba - 05/12/2017 07:40
LỄ MITTINH HƯỞNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA PHÒNG, CHỐNG HIV/AIDS NĂM 2017
 
Sáng 30/11 Trung tâm y tế huyện Châu Thành phối hợp Trường THPT Phú Tâm tổ chức buổi tuyên truyền hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS tại trường. Đến dự có ông Ngô Thanh Toàn – phó chủ tịch, trưởng ban chăm sóc sức khỏe huyện Châu Thành cùng các đại diện lãnh đạo các ban ngành. Về phía nhà trường có Thầy Trần Công Lý – Hiệu trưởng trường THPT Phú Tâm cùng hơn 50 thầy cô giáo và 500 HS của trường.
Như chúng ta đã biết HIV là một đại dịch nguy hiểm, là mối hiểm họa đối với tính mạng, sức khỏe, con người và tương lai nòi giống của các quốc gia, các dân tộc trên toàn cầu. Nó tác động mạnh mẽ đến sự phát triển về kinh tế, văn hóa, an ninh trật tự và an toàn xã hội đe dọa sự phát triển bền vững của tất cả các quốc gia trên thế giới. Đáng lo ngại hơn là HIV là một bệnh truyền nhiễm nguy hiểm có thể tấn công bất kì ai, lây nhiễm HIV không phân biệt tuổi tác, gia đình, nghề nghiệp, địa vị xã hội … Bất kì ai nếu không hiểu biết đầy đủ về HIV/AIDS và không thực hiện các hành vi an toàn đều có nguy cơ bị nhiễm HIV/AIDS. HIV/AIDS đang lan tràn mạnh mẽ ở khắp các vùng miền từ thành thị đến nông thôn, từ miền núi đến hải đảo xa xôi của đất nước cũng như ở khắp nơi trên thế giới.
Hiện nay vẫn chưa có một loại thuốc nào có thể chữa khỏi bệnh HIV/AIDS. Vì vậy biết cách tự phòng cho mình và cho cộng động cũng như tuyên truyền cho mọi người cùng hiểu biết được coi như là một vắc xin để phòng ngừa HIV/AIDS.
Cũng trong buổi lễ  đại diện học sinh trường THPT Phú Tâm, em Sơn Thị Thùy Linh có đôi lời phát biểu hưởng ứng :
          + Không nên phân biệt, kỳ thị với người nhiễm HIV/AIDS.
          + Sự phân biệt kỳ thị làm cho người nhiễm HIV/AIDS gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, dễ dẫn đến cô đơn, mặc cảm, suy sụp sức khỏe và thậm chí có thể tự vẫn hoặc phạm tội.
+ Hãy quan tâm, chăm sóc người nhiễm HIV/AIDS. Hãy chung tay bảo vệ cộng đồng, tuyên truyền, kêu gọi toàn xã hội chung tay phòng, tránh gây lây nhiễm HIV/AIDS cho gia đình và toàn xã hội. 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH MINH HỌA:


Băng gol tại buổi lễ tuyên truyền



Tiết mục văn nghệ do trung tâm văn hóa huyện Châu Thành thực hiện



Phát biểu chỉ đạo của ông Ngô Thành Toàn, hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/ AIDS tại buổi lễ.



Em Sơn Thị Thùy Linh đại diện HS trường THPT Phú Tâm phát biểu hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/ AIDS.

Tác giả bài viết: Lâm Thị Kim Nhân

Nguồn tin: Tin nội bộ

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Chủ đề năm học 2023-2024

Vài nét về trường THPT Phú Tâm

Trường THPT Phú Tâm hiện nay:       Thầy Trần Công Lý - Hiệu trưởng nhà trường - Bí thư chi bộ       Thầy Lê Trọng Thái Bình - Phó hiệu trưởng - Phó Bí thư chi bộ       Cùng 47 CNV - GV của trường ! TÊN GỌI QUA NHIỀU THỜI...