Câu lạc bộ Văn học với chủ đề: Vẽ tranh và Sân khấu hóa tác phẩm văn học

Nhằm khơi dậy niềm đam mê học tập, củng cố lại một số kiến thức đã học và tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh lớp 10 trong nhà trường. Đồng thời, giúp các em phát huy tài năng, giao lưu học hỏi, học tập và trải nghiệm. Căn cứ nhiệm vụ năm học 2022-2023 của trường THPT Phú Tâm và Kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục của tổ chuyên môn, ngày 18/02/2023, tổ Văn-Tiếng Anh tổ chức Câu lạc bộ Văn học với chủ đề: Vẽ tranh và Sân khấu hóa tác phẩm văn học.
        Đến dự buổi sinh hoạt Câu lạc bộ Văn học có ban lãnh đạo nhà trường, thầy cô giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn và các em học sinh lớp 10. Buổi sinh hoạt Câu lạc bộ Văn học ra mắt các em học sinh trong không khí sôi nổi, hào hứng với hai phần thi: vẽ tranh và Sân khấu hóa tác phẩm văn học. Phần thi vẽ tranh tái hiện lại nội dung các tác phẩm văn học qua bàn tay “họa sĩ” và sự sáng tạo của các em học sinh. Với phần thi sân khấu hóa tác phẩm văn học, các em được dịp trổ tài viết kịch bản và diễn xuất chuyển thể từ các tác phẩm văn học đã học như Chiếc lược ngà, Hồn Trương Ba, da hàng thịt, Thầy bói xem voi,…
        Thông qua buổi sinh hoạt Câu lạc bộ Văn học giúp các em học sinh tiếp cận và khắc sâu kiến thức bộ môn, phát hiện thêm nhiều tài năng mới với những trải nghiệm phong phú cho các em khi học tập môn Ngữ văn 10. Từ những kiến thức sách vở, các em như thổi hồn vào các tác phẩm để văn học thêm giá trị, đến gần hơn với người đọc và tỏa sáng cùng thời gian.
 
        Một số hình ảnh trong buổi sinh hoạt:…………………..











Tác giả bài viết: Tổ Văn-Tiếng Anh

Nguồn tin: Tin nội bộ (Người đăng tin: Admin)